วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การทำ Effect อาวุธ 3 ก๊ก แบบง่ายๆ

effect ทั้งหมดน่าจะมีเท่านี้ละมั้งครับ  Credit ก็ตามในรูปเลยครับ


เริ่มเลยนะครับ ก็คงไม่พ้นการวาดแบบคร่าวๆก่อน  ตอนวาดผมไม่ได้ดูแบบเลยกะขนาดไม่ค่อยถูกเท่าไร
เลยเอาง้าวกวนอูมาเทียบๆเอา  ทำตามใจตรูว่างั้นเถอะ 


เสร็จแล้วก็ตัดออกมา เล็มๆรอบๆตามความพอใจ


ต่อไปก็ใช้คลิบติดกับพลาสติกซะ พลาสติกที่ใช้ผมลองใช้ปกที่ใช้ห่อหนังสือดูครับ
เพราะหาง่ายตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป


ตัดออกมาได้แล้ว


แล้วก็เริ่มทาสี ในที่นี้ผมใช้ Mr.Color Clear red  No.47


รอให้แห้งซึ่ง 5 นาทีก็แห้งสนิท  จริงๆก็ถือว่าเสร็จแล้วแหละครับ


แต่ปกหนังสือมันอ่อนมาก เอาไปติดอาวุธไม่ได้เลย  ผมเลยใช้นี่ เทปใส ขนาด 2 นิ้ว


แปะหน้ากับหลัง แบ่งเป็นครึ่งบนกับครึ่งล่าง    ช่วงแปะต้องระวังให้เรียบด้วย ไม่งั้นจะมีฟองอากาศอยู่เพียบ
ผมก็ใช้เข็มเย็บผ้าไปเจาะๆรูเอาอากาศออกหน่อย อิอิ 


ตัด เล็มเทปใสเรียบร้อย  ถ้าใช้พลาสติกที่แข็งเลยก็ไม่ต้องติดเทปใสก็ได้ครับ  แต่ว่าเทปใสก็ช่วยป้องกันความคมของพลาสติกได้ไม่งั้นอาจไปบาดอาวุธที่ทำสี ได้     ทำเสร็จผมก็คิด แล้วเราไม่เอาไปให้ร้านเครื่องเขียนเคลือบแข็งเลยฟ่ะเรียบด้วย   เอาเหอะ ครั้งแรกก็งี้แหละ


โชว์ท่าหน่อย 



ลองทำของโจโฉต่อ เปลี่ยนไปใช้พลาสติกแข็งแล้ว โอเคเลยแต่ว่าตอนตัดจะลำบากนิดนึง เพราะจะแข็งกว่าปกหนังสือ

ยังไม่ได้ซื้อ clear สีอื่น ติดกระดาษไปแทนก่อนละกัน      ขอบคุณที่รับชมครับ 

 
ที่มา : http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=4263